Icon Close

ไพธอน (โปรเจกต์)

ไพธอน (โปรเจกต์)
Icon Shop Camapign
Icon RatingIcon RatingIcon RatingIcon RatingIcon Rating
No Rating
ประเภทไฟล์
pdf
วันที่วางขาย
19 ธันวาคม 2567
ความยาว
299 หน้า
ราคาปก
424 บาท (ประหยัด 23%)
ผู้อ่านมีความรู้เพียงพอเกี่ยวกับ Python เบื้องต้นแล้ว หรือหากยังไม่มีพื้นฐานก็สามารถเริ่มต้นได้จากตำรา "ไพธอนเบื้องต้น" โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด โดยใช้ลิงก์ ...... หากผู้อ่านมีปัญหาใดในการเขียนโปรแกรม หรือการสร้างโปรเจกต์สามารถติดต่อผู้เขียนได้ทางอีเมล์ info@variitsris.org ทางผู้เขียนจะพยายามตอบให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับตำรานี้ผู้อ่านจะสามารถนำความรู้ไปสร้างโปรเจกต์ต่าง ๆ ทำให้ผู้อ่านได้ฝึกฝนและนำไปปรับใช้ตามโปรเจกต์ที่ต้องการสร้าง คำอธิบายเนื้อหาโดยย่อมีดังนี้
โปรเจกต์ โปรแกรมเชิงวัตถุ (OOP)
Python เป็นภาษาการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ผู้อ่านจะได้เรียนรู้การสร้างคลาส (วิธีการ คุณลักษณะ) วัตถุ และความสัมพันธ์ระหว่างคลาส (การสืบทอด การเชื่อมโยง องค์ประกอบ และการรวมกลุ่ม) รวมทั้งลักษณะของคลาสที่มีรูปแบบต่าง ๆ เช่น โพลิมอร์ฟิซึม (Polymorphism) โอเวอร์โหลดดิ้ง (Overloading) โอเวอร์ไรดิ้ง (Overriding)
โปรเจกต์ เกม (Game)
ในโปรเจกต์นี้ ผู้อ่านจะใช้แพ็คเกจ Pygame เพื่อพัฒนาเกม 2 มิติที่ให้ผู้เล่นยิงเรือรบเอเลี่ยนเพื่อระเบิด ทำให้ทันเวลาก่อนที่ยานเอเลี่ยนจะตกลงมาถึงที่ของผู้เล่น และจะต้องหลบระเบิดเอเลี่ยนในขณะที่มันตกลงมา และผู้อ่านจะสามารถใช้ตัวอย่างที่ผู้เขียนสร้างขึ้นเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นเมื่อสิ้นสุดโปรเจกต์ ผู้อ่านจะได้เรียนรู้ทักษะที่จะช่วยคุณพัฒนาเกม 2D ของคุณเองใน Pygame
ในส่วนของ Python นั้น มีผู้พัฒนาโปรแกรมเกมหลายรายที่ใช้มันในการพัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Pacman, Snake, Tic-tac-toe เป็นต้น ซึ่งผู้อ่านสามารถนำไปดัดแปลงในการพัฒนาเกมของตัวเองได้เช่นกัน


โปรเจกต์ เว็บแอปพลิเคชัน (Web Application)
ในโปรเจกต์นี้ ผู้อ่านจะสามารถใช้แพ็คเกจ Django เพื่อพัฒนา Web Application ได้อย่างง่ายดาย Python นั้นมีฐานข้อมูลที่สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องติดตั้งฐานข้อมูลใด ๆ ในส่วนนี้ผู้อ่านจะได้เรียนรู้วิธีการพัฒนาโปรแกรมที่สามารถอัพเดต เพิ่ม แก้ไข และลบข้อมูลได้
โปรเจกต์ การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Visualization)
ในโปรเจกต์นี้ ผู้อ่านจะได้เรียนรู้วิธีใช้การแสดงภาพข้อมูลที่สวยงามและใช้งานได้จริงโดยใช้ matplotlib และ pygal ในลักษณะที่สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลซึ่งมีประโยชน์มากในการวิจัย งานทางธุรกิจต่าง ๆ คุณยังสามารถสร้างการนำเสนอในลักษณะของกราฟแบบต่าง ๆ หรือแผนที่ได้
โปรเจกต์ ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence: AI)
ในโปรเจกต์นี้ผู้อ่านจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ โดยใช้เครื่องมือการพัฒนา matplotlib, scipy, scikit-learn, numpy และ Python มีเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ต่อไปนี้:
เครื่องมือทางคณิตศาสตร์ :
สถิติ
ค่าเฉลี่ย
ค่ามัธยฐาน
ค่าโหมด
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
เปอร์เซ็นไทล์
การสร้างข้อมูลเพื่อการทดสอบ
การวิเคราะห์ข้อมูล
การวิเคราะห์พล็อตกระจาย
การวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้น
การวิเคราะห์การถดถอยพหุนาม
การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ
การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงหมวดหมู่
การทำเหมืองข้อมูล
แผนผังการตัดสินใจ
การจัดกลุ่มแบบลำดับชั้น
เค-มีนส์
กฎสมาคม
เครื่องมือการสอนและการทดสอบ
ประเภทไฟล์
pdf
วันที่วางขาย
19 ธันวาคม 2567
ความยาว
299 หน้า
ราคาปก
424 บาท (ประหยัด 23%)
เขียนรีวิวและให้เรตติ้ง
คุณสามารถเข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็นได้จ้า